สำหรับผู้ที่มีนิ้วมือป้อมและต้องการเลือกทรงเล็บให้เหมาะกับรูปนิ้วมือ คุณควรเลือกทรงเล็บที่ช่วยให้รูปนิ้วดูเพรียวและยาวขึ้น หลีกเลี่ยงทรงเล็บที่สั้นและตัดตรง เพราะจะยิ่งทำให้รูปนิ้วดูตันและสั้นลง

ทรงเล็บที่เหมาะกับคนนิ้วป้อม ควรเป็นทรงเล็บที่ยาวและมีรูปร่างโค้งมน เช่น ทรงเล็บทรง almond หรือทรงเล็บทรง oval ทรงเล็บเหล่านี้จะช่วยให้รูปนิ้วดูเพรียวและยาวขึ้น โดยทรงเล็บทรง almond จะมีลักษณะปลายเล็บที่แหลมเล็กน้อย ส่วนทรงเล็บทรง oval จะมีลักษณะปลายเล็บที่มนกลมทั้งสองด้าน นอกจากนี้ คุณยังควรเลือกสีทาเล็บที่ช่วยให้รูปนิ้วดูเพรียวขึ้น เช่น สีทาเล็บโทนสีเข้ม สีทาเล็บโทนสีนู้ด หรือสีทาเล็บที่มีประกายชิมเมอร์

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้รูปนิ้วดูเพรียวขึ้นก็คือ การเลือกรูปทรงของเล็บที่เหมาะกับรูปมือ ทรงเล็บที่เหมาะกับคนมือสั้นควรเป็นทรงเล็บที่สั้นและมีรูปร่างโค้งมน ทรงเล็บเหล่านี้จะช่วยให้มือของคุณดูยาวและเรียวขึ้นได้

ซึ่งรูปทรงเล็บและสีเล็บแต่ละแบบก็สามารถแสดงออกถึงบุคลิกภาพของคุณได้อีกด้วย โดยทั่วไปแล้วคนที่มีนิ้วป้อมมักเป็นคนที่อ่อนโยน สุภาพ อ่อนหวาน คุณอาจเลือกทาสีโทนชมพูหรือโทนพาสเทลเพื่อเสริมบุคลิกให้ดูโดดเด่น และอาจเลือกรูปทรงเล็บให้ดูกลมกลึง เพื่อเพิ่มความละมุนละไม

Categories: Nail