ชื่อลูกแปลกๆ ไม่เน้นความหมาย มีอยู่ดาษดื่นในฮอลลีวูด เฉพาะปี 2024 ก็มีเหล่าคนดังตั้งชื่อลูกที่แปลกไม่ซ้ำใครเพียบ ตั้งแต่ “แบร์” ไปจนถึง “เดจา วู” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าดาราลูกดังไม่สนใจที่จะตั้งชื่อลูกตามประเพณีทั่วไปอีกต่อไปแล้ว แต่กลับมุ่งเน้นไปที่การสร้างชื่อที่ทั้งโดดเด่นและมีความหมายเป็นเอกลักษณ์

นำโดย Elon Musk และ Grimes ที่ตั้งชื่อลูกชายว่า “X Æ A-12 Musk” ซึ่งสร้างความฮือฮาและความสับสนให้กับผู้คนทั้งโลกด้วยวิธีการออกเสียง และความซับซ้อนของการสะกดคำเช่นนี้ โดยชื่อนี้ได้ผสมผสานศัพท์ทางเทคโนโลยี อักขระที่ไม่ใช่ตัวอักษร และการเล่นคำเข้าด้วยกัน

ดาราคนอื่นๆ เช่น Kylie Jenner, Khloe Kardashian และ Travis Scott ก็ตั้งชื่อลูกๆ ของตนอย่างแปลกประหลาดเช่นกัน โดย Stormi Webster, True Thompson และ Reign Aston เป็นตัวอย่างบางส่วนของชื่อที่แปลก ชื่อของ Stormi เป็นคำพ้องความหมายกับชื่อสภาพอากาศ ส่วน True นั้นเป็นคำที่มีความหมายตรงไปตรงมา แต่ก็ไม่ได้นิยมใช้เป็นชื่อบุคคลทั่วไป และ Reign ซึ่งเป็นคำที่มีความหมายลึกซึ้ง แต่ก็ดูแปลกสำหรับชื่อเด็กแรกเกิด

แม้ว่าชื่อเหล่านี้จะดูไม่ธรรมดา แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการตั้งชื่อลูกที่ไม่ธรรมดาในปัจจุบัน โดยเหล่าคนดังใช้ชื่อเหล่านี้เพื่อแสดงถึงความเป็นตัวตนและความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง อย่างไรก็ตามก็ยังต้องรอดูว่าแนวโน้มนี้จะคงอยู่ต่อไปหรือเป็นเพียงแฟชั่นชั่วครู่