ฤกษ์ผ่าคลอด 2568 เดือนมิถุนายน เกร็ดความรู้เรื่องฤกษ์

การผ่าคลอดเป็นวิธีการคลอดบุตรที่แพทย์จะทำการผ่าตัดหน้าท้องของมารดาเพื่อนำทารกออกมา โดยปกติแล้ว การผ่าคลอดจะทำเมื่อมีความจำเป็นทางการแพทย์ เช่น มารดาหรือทารกมีภาวะแทรกซ้อน หรือเมื่อการคลอดทางช่องคลอดเป็นไปไม่ได้ แต่ในบางครั้ง คุณพ่อคุณแม่ก็อาจเลือกที่จะผ่าคลอดตามฤกษ์ยามที่กำหนดไว้ เพื่อความสบายใจและเป็นสิริมงคลแก่ลูกน้อย สำหรับผู้ที่กำลังมองหาฤกษ์ผ่าคลอด 2568 เดือนมิถุนายน บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาให้แล้ว

ฤกษ์ผ่าคลอด

ฤกษ์ผ่าคลอดคือช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการผ่าตัดคลอดบุตรตามความเชื่อโบราณ โดยเชื่อกันว่าฤกษ์ที่ดีจะช่วยให้การผ่าตัดเป็นไปด้วยความราบรื่น ปลอดภัย ทั้งสำหรับมารดาและทารก และทำให้ลูกน้อยมีคุณสมบัติที่ดี มีสุขภาพแข็งแรง และมีชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง

วิธีการหาฤกษ์ผ่าคลอด

การหาฤกษ์ผ่าคลอดสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การดูตำราฤกษ์ การสอบถามจากโหร หรือการดูฤกษ์ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่างๆ โดยทั่วไปแล้ว ฤกษ์ผ่าคลอดที่ดีควรเป็นฤกษ์ที่ตรงกับวันธงชัย วันอุบาทว์ และวันศุภฤกษ์ต่างๆ รวมถึงต้องคำนึงถึงดวงชะตาและลัคนาราศีของทั้งมารดาและทารกด้วย

เกณฑ์การพิจารณาฤกษ์ผ่าคลอด

มีเกณฑ์หลายประการที่ใช้ในการพิจารณาฤกษ์ผ่าคลอดที่ดี โดยเกณฑ์ที่สำคัญ ได้แก่

  • วันธงชัย คือวันที่เป็นวันมงคล มีเทวดารักษาดูแล จึงเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมสำคัญต่างๆ รวมถึงการผ่าคลอด
  • วันอุบาทว์ คือวันที่ไม่ควรทำการมงคลใดๆ เพราะเชื่อกันว่าเป็นวันที่โชคร้าย อาจเกิดเหตุร้ายหรืออุปสรรคต่างๆ
  • วันศุภฤกษ์ คือวันที่เป็นวันดี มีพลังงานที่ดี เหมาะสำหรับการทำกิจกรรมมงคลต่างๆ
  • ดวงชะตาและลัคนาราศี ของมารดาและทารก ควรอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีพลังงานที่ส่งเสริมกันและกัน
  • จุดตกฟาก คือตำแหน่งของดวงดาวบนท้องฟ้าในช่วงเวลาที่ผ่าคลอด จุดตกฟากที่ดีจะส่งผลให้การผ่าคลอดเป็นไปด้วยความราบรื่น ปลอดภัย

ฤกษ์ผ่าคลอด 2568 เดือนมิถุนายน

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาฤกษ์ผ่าคลอด 2568 เดือนมิถุนายน ต่อไปนี้คือฤกษ์ผ่าคลอดที่เป็นสิริมงคลที่คัดสรรมาแล้ว

วันเวลาจุดตกฟากข้อดี
วันพุธที่ 1 มิถุนายน07:09 – 08:59 น.ราศีเมษเป็นวันธงชัยที่เหมาะสำหรับการผ่าคลอด ช่วยให้การผ่าตัดเป็นไปด้วยความปลอดภัย ทั้งมารดาและทารกมีสุขภาพแข็งแรง
วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน13:39 – 15:29 น.ราศีพฤษภเป็นวันศุภฤกษ์ที่เหมาะสำหรับการผ่าคลอด ช่วยให้ทารกมีสุขภาพแข็งแรง มีความฉลาด และมีอนาคตที่สดใส
วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน10:09 – 11:59 น.ราศีเมถุนเป็นวันธงชัยที่เหมาะสำหรับการผ่าคลอด ช่วยให้ทารกมีจิตใจที่ดี อ่อนโยน และมีเมตตา
วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน12:39 – 14:29 น.ราศีกรกฎเป็นวันศุภฤกษ์ที่เหมาะสำหรับการผ่าคลอด ช่วยให้ทารกมีสุขภาพแข็งแรง มีความอดทน และมีความมุ่งมั่น
วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน14:09 – 15:59 น.ราศีสิงห์เป็นวันธงชัยที่เหมาะสำหรับการผ่าคลอด ช่วยให้ทารกมีความกล้าหาญ มีความเป็นผู้นำ และประสบความสำเร็จในชีวิต

ชื่อมงคลสำหรับเด็กเกิดเดือนมิถุนายน

นอกจากฤกษ์ผ่าคลอดแล้ว การตั้งชื่อลูกน้อยก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เพราะเชื่อกันว่าชื่อจะเป็นตัวกำหนดชะตาชีวิตของเด็ก ต่อไปนี้คือชื่อมงคลสำหรับเด็กที่เกิดในเดือนมิถุนายน

ชื่อผู้ชายความหมายชื่อผู้หญิงความหมาย
อัครินทร์ผู้เป็นใหญ่ในหมู่เทพอรุณรัตน์แก้วแห่งรุ่งอรุณ
กฤตธาผู้มีความกตัญญูกัญญาภัคผู้มีบุญ
ธีรพัฒน์ผู้เจริญรุ่งเรืองจินดามณีแก้วมณีอันประเสริฐ
นฤเบศร์ผู้เป็นที่รักของมนุษย์ชมภูนุทธิดาแห่งแผ่นดิน
พงศกรผู้สืบสกุลนภสรผู้มีศรีแห่งท้องฟ้า

สรุป

การผ่าคลอดตามฤกษ์ยามเป็นความเชื่อโบราณที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ โดยเชื่อกันว่าฤกษ์ที่ดีจะช่วยให้การผ่าคลอดเป็นไปด้วยความราบรื่น ปลอดภัย ทั้งสำหรับมารดาและทารก และทำให้ลูกน้อยมีคุณสมบัติที่ดี มีสุขภาพแข็งแรง และมีชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง สำหรับผู้ที่กำลังมองหาฤกษ์ผ่าคลอด 2568 เดือนมิถุนายน บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาให้แล้ว โดยมีทั้งฤกษ์ผ่าคลอดที่เป็นสิริมงคล และชื่อมงคลสำหรับเด็กที่เกิดในเดือนมิถุนายน หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับคุณพ่อคุณแม่ในการเตรียมตัวต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัว

แท็ก

  • ฤกษ์ผ่าคลอด 2568
  • ฤกษ์ผ่าคลอดเดือนมิถุนายน
  • เกร็ดความรู้เรื่องฤกษ์
  • ฤกษ์ผ่าคลอดที่เป็นสิริมงคล
  • ชื่อมงคลสำหรับเด็กเกิดเดือนมิถุนายน