1. การโกนขน

เป็นวิธีการกำจัดขนที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วที่สุด แต่ก็เป็นวิธีที่ทำให้ขนงอกขึ้นมาใหม่ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน นอกจากนี้ การโกนขนยังอาจทำให้เกิดการระคายเคืองของผิวหนัง เช่น ผิวหนังอักเสบ หรือขนคุดได้

  1. การแว็กซ์ขน

เป็นวิธีการกำจัดขนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถกำจัดขนได้อย่างหมดจดและยาวนานกว่าการโกนขน โดยปกติการแว็กซ์ขนจะใช้มومหรือน้ำตาลเป็นตัวกำจัดขน ซึ่งจะต้องทาให้ทั่วบริเวณที่ต้องการกำจัดขน จากนั้นจึงใช้แถบผ้าหรือกระดาษกดทับแล้วดึงออก ซึ่งอาจทำให้เกิดความเจ็บปวดได้

  1. การถอนขน

เป็นวิธีการกำจัดขนที่ค่อนข้างเจ็บปวด แต่ก็เป็นวิธีที่สามารถกำจัดขนได้อย่างถาวร โดยปกติการถอนขนจะใช้แหนบดึงขนออกทีละเส้น ซึ่งจะต้องทำอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดแผลที่ผิวหนัง

  1. การใช้เลเซอร์กำจัดขน

เป็นวิธีการกำจัดขนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยการใช้เลเซอร์ยิงไปที่รากขน เพื่อทำลายเซลล์ที่สร้างขนและทำให้ขนไม่สามารถงอกขึ้นมาใหม่ได้อีก การใช้เลเซอร์กำจัดขนมักจะต้องทำหลายครั้งจึงจะได้ผล แต่ก็จะทำให้ขนหายไปอย่างถาวร

  1. การใช้ IPL กำจัดขน

เป็นวิธีการกำจัดขนที่คล้ายกับการใช้เลเซอร์กำจัดขน แต่ใช้พลังงานแสงที่น้อยกว่า ทำให้ไม่ทำให้เกิดความเจ็บปวดหรือผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์ และต้องใช้หลายครั้งจึงเห็นผล และอาจไม่ถาวรเท่าการยิงเลเซอร์

  1. การใช้สารเคมีกำจัดขน

เป็นวิธีการกำจัดขนที่ไม่เป็นที่นิยมมากนัก เนื่องจากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองของผิวหนังได้ โดยปกติการใช้สารเคมีกำจัดขนจะใช้ครีมหรือโลชั่นที่มีส่วนประกอบของสารเคมีที่สามารถละลายขนได้ โดยจะต้องทาให้ทั่วบริเวณที่ต้องการกำจัดขน จากนั้นจึงทิ้งไว้ตามระยะเวลาที่กำหนดแล้วล้างออก