Gouri (เกาทัณฑ์) คืออะไร

Gouri (เกาทัณฑ์) คือยาเม็ดรักษาโรคซึมเศร้าที่มีส่วนผสมของยา fluoxetine ซึ่งเป็นยาต้านเศร้าที่ออกฤทธิ์โดยการยับยั้งการดูดกลับของสารสื่อประสาท serotonin (5-hydroxytryptamine) ในสมอง ทำให้มีสาร serotonin เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ช่วยลดอาการซึมเศร้า ความคิดเชิงลบ ความสิ้นหวัง รวมถึงช่วยให้นอนหลับและรับประทานอาหารได้ดีขึ้น

Gouri (เกาทัณฑ์) ช่วยแก้ปัญหาเรื่องอะไร

Gouri (เกาทัณฑ์) ใช้สำหรับรักษาภาวะซึมเศร้าในผู้ใหญ่ รวมถึงภาวะซึมเศร้าที่รุนแรง (major depressive disorder) และภาวะซึมเศร้าหลังคลอด (postpartum depression) นอกจากนี้ยังอาจใช้รักษาภาวะอื่น ๆ เช่น โรคย้ำคิดย้ำทำ (obsessive-compulsive disorder, OCD) โรคตื่นตระหนก (panic disorder) โรคกลัวสังคม (social phobia) โรคเครียดหลังจากเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจ (post-traumatic stress disorder, PTSD) และโรคการกินผิดปกติ (eating disorders)

Gouri (เกาทัณฑ์) ราคาเท่าไร

ราคาของ Gouri (เกาทัณฑ์) แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาดของยาและสถานที่ซื้อ ยกตัวอย่างเช่น Gouri 20 มก. (20 mg) มีราคาประมาณ 10-20 บาทต่อเม็ด Gouri 40 มก. (40 mg) มีราคาประมาณ 20-30 บาทต่อเม็ด ทั้งนี้ ควรปรึกษาเภสัชกรหรือแพทย์เกี่ยวกับราคาที่แน่นอนของยาในแต่ละขนาดและสถานที่จำหน่ายที่ท่านต้องการซื้อ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะใช้ Gouri (เกาทัณฑ์) ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อให้แน่ใจว่ายาเหมาะสมกับอาการป่วยของคุณและไม่มีข้อห้ามใช้ยาใด ๆ นอกจากนี้ ผู้ป่วยควรแจ้งประวัติการแพ้ยา แพ้สารต่าง ๆ รวมถึงโรคประจำตัว ยาหรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้ประจำกับแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้ยาด้วย