ร้อยไหม I-Thread คืออะไร

ร้อยไหม I-Thread เป็นเทคนิคการร้อยไหมยกกระชับใบหน้าชนิดหนึ่ง ช่วยลดความหย่อนคล้อยของผิวหนัง การร้อยไหม I-Thread จะใช้เข็มปลายทู่แทงเข้าไปในชั้นผิวหนังและตอกไหมเข้าไปในผิว เนื้อไหมที่ใช้ในการร้อยไหมจะมีลักษณะเป็นเกลียว เมื่อถูกดึงจะหดเป็นแนวตรง ทำให้เกิดแรงที่ช่วยยกกระชับผิวขึ้น วิธีนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาใบหน้าและลำคอหย่อนคล้อย ในกรณีที่ยังไม่หย่อนคล้อยมากจนเกินไป

ร้อยไหม I-Thread มีไหมกี่แบบ

  1. ไหมละลาย: เนื้อไหมจะค่อยๆ สลายไปตามธรรมชาติภายในเวลา 6-12 เดือน ในระหว่างที่ไหมละลายก็จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ซึ่งคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ช่วยให้ผิวหนังมีความแข็งแรงและยืดหยุ่น เมื่อร้อยไหมละลายไปแล้ว ผิวหน้าก็จะค่อยๆ ยกกระชับขึ้นอย่างถาวร

  2. ไหมไม่ละลาย: ไหมชนิดนี้จะไม่สลายไปตามธรรมชาติ โดยอยู่ถาวรในชั้นผิวหนังเพื่อช่วยพยุงผิว โดยในไหมจะเคลือบด้วยสาร Bio ที่เข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นใต้ผิวหนัง เพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิว

  3. ไหมก้างปลา: ไหมชนิดนี้มีลักษณะเป็นก้างปลา ซึ่งมีปลายแหลม จึงสามารถเกี่ยวเกาะกับชั้นผิวได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อยมาก มีริ้วรอยและร่องลึกบนใบหน้าเยอะ เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนและรวดเร็ว

  4. ไหมเกลียวคู่: ไหมชนิดนี้เป็นไหมที่มีลักษณะเป็นเกลียวคู่ จึงเข้ากันได้กับทุกสภาพผิว เหมาะกับทุกปัญหาใบหน้า สามารถใช้ในบริเวณที่ต้องการเน้นการยกกระชับและมีความหย่อนคล้อยมาก โดยทั่วไปไหมชนิดนี้จะให้ผลคงอยู่ได้ตั้งแต่ 6-12 เดือน