ฟิลเลอร์แก้มส้ม (Midface Filler) คือการฉีดสารประเภทไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic Acid) เข้าไปบริเวณแก้มส้มตรงใต้ตา ช่วยเพิ่มโหนกแก้มให้ดูเต็มขึ้น แก้ปัญหากล้ามเนื้อใต้ตาหย่อนคล้อย และลดความลึกของร่องแก้ม รวมถึงรอยย่นบริเวณรอบดวงตา ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์และสดใสขึ้นได้อีกครั้ง ฟิลเลอร์แก้มส้ม หรือที่เรียกว่าฟิลเลอร์กลางใบหน้า หรือฟิลเลอร์ใต้ตา จะช่วยเติมเต็มเนื้อเยื่อและยกกระชับบริเวณแก้มส้มและใต้ตา ทำให้ใบหน้าดูกระชับขึ้น ริ้วรอยเหี่ยวย่นดูลดลง แก้ไขปัญหากล้ามเนื้อใต้ตาหย่อนคล้อย และปรับรูปหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

การฉีดฟิลเลอร์แก้มส้มเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อใต้ตาหย่อนคล้อย ใบหน้าดูตอบลงจากการสูญเสียน้ำหนัก มีรอยย่นร่องลึกบริเวณใต้ตา ใบหน้าดูเหนื่อยล้าไม่สดใส รวมถึงผู้ที่มีโหนกแก้มแบนเกินไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการฉีดฟิลเลอร์แก้มส้มอาจไม่เหมาะกับบางคน โดยเฉพาะผู้ที่แพ้ไฮยาลูโรนิก หากใครที่มีปัญหาเรื่องผิวแพ้ง่ายและไม่มั่นใจ ควรปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับบริการ

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์แก้มส้ม เริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้า ทายาชาบริเวณแก้มส้ม จากนั้นทำการฉีดฟิลเลอร์เข้าบริเวณใต้ตาหรือแก้ม แล้วค่อยๆ นวดเบาๆ เพื่อให้กระจายตัวได้อย่างสม่ำเสมอทั่วถึง ระยะเวลาในการฉีดปกติจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมง หากฉีดเสร็จแล้วอาจมีอาการบวมแดงหรือเขียวช้ำเล็กน้อยบริเวณผิวที่ฉีด หมอบางท่านใช้วิธีประคบเย็นช่วยเพื่อลดอาการบวม หลังทำสามารถกลับบ้านได้ทันทีโดยไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

ฟิลเลอร์แก้มส้มจะอยู่ได้ประมาณ 6-12 เดือน ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้และการดูแลหลังการรักษา โดยระหว่างนี้ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่ฉีดแรง ๆ งดการดื่มแอลกอฮอล์และงดการสูบบุหรี่ เพื่อให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานที่สุด