ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี? เลือกอย่างไร สวยและปลอดภัย

ฟิลเลอร์คือสารเติมเต็มใบหน้าและส่วนอื่นๆ ของร่างกายเพื่อแก้ไขจุดด่างพร้อย ปรับรูปหน้าให้เข้ารูปมากยิ่งขึ้น โดยสารฟิลเลอร์จะถูกฉีดเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการเติมเต็ม ปัจจุบันสารฟิลเลอร์มีหลากหลายชนิด แต่แบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ฟิลเลอร์ไฮยาลูโรนิค (Hyualuronic Acid Fillers) ซึ่งเป็นสารที่ตามธรรมชาติอยู่ในร่างกายมนุษย์ ฉีดแล้วแทบไม่มีผลข้างเคียง

เลือกอย่างไรให้สวย ปลอดภัย และได้ผล

เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่สวยงาม แนะนำให้พิจารณาตามแนวทางต่อไปนี้

  1. เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ: สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงในการฉีดฟิลเลอร์ก็คือ เลือก “คลินิก” เนื่องจากสถานบริการเสริมความงามอย่าง “คลินิก” มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยมากกว่า “สปา” หรือ “ร้านเสริมสวย”
  2. เลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ: ผู้ฉีดฟิลเลอร์ต้องเป็นแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ สอบถามประวัติและใบประกอบวิชาชีพของแพทย์ก่อนรับบริการ
  3. เลือกสารฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับใบหน้าและวัตถุประสงค์: ก่อนฉีดฟิลเลอร์ แพทย์จะต้องซักประวัติใบหน้าของเราอย่างละเอียด เพื่อพิจารณาว่าควรฉีดฟิลเลอร์บริเวณไหน บริเวณละกี่ซีซี และใช้สารฟิลเลอร์ชนิดใด
  4. พิจารณาจากราคาที่เหมาะสม: สอบถามราคาค่าบริการให้เรียบร้อย พร้อมมีส่วนลดสำหรับลูกค้าประจำ ราคาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปริมาณการฉีด ปริมาณสาร การเลือกคลินิก
  5. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานบริการที่เราเลือกมีมาตรฐานและผ่านการรับรอง: ทั้งจาก อย. และสภาแพทย์